วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

Forex สำหรับมือใหม่ รู้จักกับ Lot size

บทความเกี่ยวกับ : Forex สำหรับมือใหม่ รู้จักกับ Lot size



บทความที่แล้วแนะนำเรื่องวิธีการเทรดไปแล้ว
ทบทวนนิดนึง นั่นคือ

Buy ถือตัวหน้า ขึ้นได้กำไร
Sell ถือตัวหลัง ลงได้กำไร

ต่อมาจะแนนำให้รู้จัก Lot size ตรงนี้แหละครับเป็นตัวที่จะบอกเราว่า
ขึ้น หรือ ลง ในแต่ละจุดหรือ PIP เราจะได้กำไร
หรือขาดทุนมากน้อยเท่าใรขึ้นอยู่กับ Lot size ที่เราตั้ง เช่น

Lot size = 0.01 กำไรขาดทุนเท่ากับจุดละ 0.1 $
Lot size = 0.1   กำไรขาดทุนเท่ากับจุดละ 1 $
Lot size = 1      กำไรขาดทุนเท่ากับจุดละ 10 $

ตัวอย่างการเข้าเทรดที่ Lot size 0.10


อธิบายไปก็งงเปล่าๆ มาดูตัวอย่างกันเลยละกันนะครับ
สมมุติว่า เราเปิด พอร์ตไว้ที่  100 $

แล้วเราเทรดคู่ EURUSD ด้วยคำสั่ง Buy ที่ 0.1 Lot size
นั่นหมายถึง ถ้า EUR ขึ้น 1 จุดเราจะได้กำไร 1$
ในขณะเดียวกัน ถ้า ลง 1 จุด เราก็จะขาดทุน 1$ เช่นกัน

แต่ในโลกของ Forex ที่เป็นที่กล่าวขานกันเรื่องของการ แกว่งแบบว่าฝุดๆ
วันนึง ขึ้นๆลงๆ เป็นร้อยๆ จุดก็มี ดังนั้นการตั้ง Lot size ถือเป็นหัวใจสำคัญมากๆ
ควรตั้งให้เหมาะสมกับ พอร์ต ที่เรามีเอาแบบให้ปลอดภัยรอบรับช่วงที่แกว่งแรงๆ ให้ได้
แนะนำว่าอย่าตั้งเยอะเกินไป ไม่งั้นโดนล้างพอร์ตได้ง่ายๆ

แนะนำ Lot ที่เหมาะสม กับ พอร์ต 100$ ประมาณ 0.01 กำลังพอดีรับได้จุดละ 0.1$

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น