วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

Forex สำหรับมือใหม่กับพื้นฐานการซื้อขาย

จากบทความก่อนหน้าเรารู้แล้วว่า Forex คือการซื้อขายค่าเงินตามสกุลเงินต่างๆ
วันนี้เราจะมาดูกันว่าเขาซื้อขายกันยังไ แล้วมันกำไรขาดทุนกันได้แบบอย่างไร

รู้จักกับคู่เงิน
การเทรด Forex จะเทรดกันเป็นคู่ๆ ยกตัวอย่างเช่น
EURUSD คือคู่เงิน ยูโร เทียบกับ US ดอลล่า
USDJYP  คือคู่เงิน US ดอลล่า เทียบกับเงิน เยน ญี่ปุ่น
ยกตัวอย่าง 2 คู่อ่ะนะ จริงๆ มีเยอะกว่านี้มาก

ทีนี้มาดูวิธีการเทรด ยกตัวอย่างคู่ EURUSD

การเทรดจะมีให้เราเลือก 2 อย่างคือ BUY กะ SELL ถึงตรงนี้ให้ท่องไว้เลยว่า
ถ้าเราจะถือตัวหน้าให้ BUY แล้วถ้าราคามันขึ้นเราจะได้กำไร
ถ้าเราจะถือตัวหลังให้ SELL แล้วถ้าราคามันลงเราจะได้กำไร

ตัวอย่างหน้าจอ เทรด จะมีให้เลือก Sell หรือ Buy

ยกตัวอย่าง คู่ EURUSD
ถ้าเราจะถือฝั่ง EUR ก็ให้เลือก BUY คู่นี้ แล้วถ้าเงิน ยูโรแข็ง หรือ เงิน US ดอลล่าอ่อน
เราก็จะได้กำไร ในทางตรงข้ามถ้าหาก EUR อ่อนแล้ว US ดอลล่าแข็งเราก็ขาดทุน

ในทางกลับกัน ถ้าเราอยากถือ USD เราก็จะไปหาคู่ USDEUR มันไม่มีนะครับ
ทางที่เราจะเข้าถือ USD นั่นคือการ SELL คู่ EURUSD ครับผม

เอาล่ะครับเทคนิคง่ายๆ สำหรับมือใหม่ คือ

- ถือตัวหน้า Buy ถือตัวหลัง Sell
- Buy แล้วขึ้น ได้กำไร
- Sell แล้วลง ได้กำไร

เอาง่ายๆ 3 ข้อนี้ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น